Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Những phát ngôn gây sốc của Khải Silk về đạo đức kinh doanh



Những ngày qua từ khóa được search nhiều nhất trên internet chính là Khải Silk là ai, danh nhân Khải Silk, Khải Silk bán khăn trung quốc, đây cũng chính là chủ đề hot của báo chí và giới truyền thông sau vụ lùm xùm thương hiệu tơ lụa Khải Silk nổi tiếng trong nước và trên thế giới bị tố buôn bán hàng nhái.


Từ lâu ông Hoàng Khải tức Khải Silk rất nổi tiếng trong giới kinh doanh Việt Nam, ông được xem là một người kinh doanh chân chính, mang đến những gía trị chân chính, tử tế gầy dựng cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng, là tấm gương của giới thanh niên Việt Nam. Nhưng cơ nghiệp, uy tín, đạo đức của ông sau bao năm gầy dựng đã tan biến sau một đêm. Những câu phát ngôn về kinh doanh vốn mang rất nhiều giá trị nhân văn bỗng dưng trở nên ngớ ngẩn và là trò cười cho nhiều người. Sau đây là những phát ngôn từng mang rất nhiều giá trị giáo dục của ông chủ thương hiệu Khải Silk.







Một trong những điều mà ông tự hào nhất, không phải là cơ ngơi giàu có, mà là việc đã vực dậy làng dệt lụa ở Việt Nam, đưa giá trị của hàng tiêu dùng Việt Nam về đúng vị trí của nó - điều này thường được doanh nhân tài ba chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình.

'Thôi cứ làm ăn chân chính theo cái nghề của Cha ông để rồi phát triển mạnh lên xuất khẩu ra nước ngoài cũng giàu chán' - ông chia sẻ.



Doanh nhân Khải Silk cũng là một người có nhiều trăn trở về môi trường khởi nghiệp của Việt Nam - làm thế nào để đây có thể trở thành một môi trường giàu khả năng phát triển cho doanh nhân thỏa sức 'vẫy vùng' mà vẫn giữ được sự trong sạch của nó?

Ông Khải tự hào là người đưa hàng Việt về đúng giá trị của nó, tự hào vì mình là người thừa kế, phát triển ngành nghề của cha ông để lại, tự hào vì là người phát triển làng dệt lụa truyền thống Nha Xá (Hà Nam) nhưng cuối cùng ông gật đầu thừa nhận mình bán hàng xuất xứ Trung Quốc, người dân làng Nha Xá khẳng định có bán hàng cho ông nhưng với số lượng rất ít. Vậy có phải những lời nói, những phát ngôn trước đây trước đây giờ bỗng dưng biến thành trò lố bịch không hơn không kém? Phải chăng ông từ một doanh nhân đáng được nể trọng giờ lại trở thành một kẻ bịp bợm, những lời nói của ông giờ lại không đáng giá một xu nào? 




Doanh nhân Hoàng Khải tức Khải Silk sỡ hữu giá trị tài sản lên đến hàng triệu đô, là chủ của chuỗi nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp, thương hiệu lụa Khaisilk chỉ chiếm một phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của ông, nếu như thương hiệu này bị tẩy chay, mất chỗ đứng trên thị trường thì có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ nghiệp của ông. Nhưng cái mà ông mất ở đây chính là danh dự của mình. Doanh nhân Khải Silk được nhiều người kính nể lại bắt đầu cơ nghiệp bằng cách buôn bán thiếu đạo đức, được tôn trọng vì những phát ngôn hay về đạo đức kinh doanh lại là một kẻ bịp bợp không hơn không kém. Cũng như ông đã nói "giàu nhân cách hơn giàu có" giờ thì ông chỉ có thể tự hào rằng mình giàu có thôi, ông Khải Silk ạ! 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét