Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Giá heo hơi hôm nay (16/10) : Dao động 26.000 - 28.000 đồng/kg

Giá lợn hơi 16/10 : Ổn định ở mức 26.000 - 28.000 đồng/kg  heo đi biên khó khăn do tình hình bão gây ra .Từ ngày hôm nay, heo không đeo vòng truy xuất sẽ không được vào thị trường TP.HCM


Giá heo hơi hôm nay trên cả nước chỉ có biến động tại một số địa phương trọng điểm tuy nhiên mức biến động không lớn. Nhìn chung giá heo hơi những ngày qua khá ổn định mặc dù mưa lũ khiến việc vận chuyển, thu mua heo gặp khó khăn hơn nhiều.

Các địa phương trọng điểm như Đồng Nai, Vĩnh Long giá heo hơi hôm nay đang dao động ở mức 26.000 đồng đến 28.000 đồng một kg. So với giá heo ở hai miền Trung và Nam thì giá heo ở miền Bắc đang cao hơn khoảng 500 đồng, bên cạnh đó nhiều địa phương giáp với Trung Quốc như Lạng Sơn, Quảng Ninh giá heo những ngày qua cũng tăng nhẹ.

Giá heo hơi hôm nay không biến động nhiều.

Hiện tại, giá heo hơi đang dao động ở mức 26.000 đồng đến 30.500 đồng một kg.

Heo không đeo vòng truy xuất sẽ không được vào TP.HCM

Các cơ quan chức năng như Sở Tư pháp, Sở Công Thương và Ban Quản lý an toàn thực phẩm từ đêm 15/10 tiến hành kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc của heo trước khi vào thị trường TP.HCM để hỗ trợ hai Công ty quản lý chợ đầu mối ngăn chặn thịt lợn không nguồn gốc vào thành phố.

Trước đó, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trong văn bản chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo trên địa bàn TP.HCM.

UBND thành phố giao Sở Tư pháp, Sở Công Thương, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố hỗ trợ hai Công ty quản lý chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm soát và giám sát mặt hàng thịt lợn, thực hiện kể từ ngày 16/10/2017, kiên quyết không cho phép thịt lợn không đeo vòng nhận diện và không có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc theo quy định của Đề án nhập chợ.

Giao Chi cục Quản lý thị trường, Công an thành phố tăng cường phối hợp với Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An và các cơ quan chức năng thành phố, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thu mua, kinh doanh lợn không có đăng ký kinh doanh, không thực hiện nghĩa vụ thuế, hóa đơn, chứng từ không hợp lệ. Đặc biệt, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, bơm nước vào lợn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét