Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Update thông tin giá lợn hơi siêu nạc tại Trung Quốc nhập từ thị trường Việt Nam


Giá lợn hơi siêu nạc tại thị trường Trung Quốc nhập từ Việt Nam có xu hướng giảm mạnh trong năm 2018.

Thông tin giá lợn hơi siêu nạc tại thì Trường Trung Quốc


Năm 2016, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc tăng mạnh khi giá lợn hơi nội địa lên cao kỷ lục đạt mức giá  21 nhân dân tệ/kg (3,18 USD/kg). Tuy nhiên sang đến năm 2017, giá giảm mạnh xuống còn trung bình 15,2 nhân dân tệ/kg, với nhập khẩu thịt lợn 10 tháng đầu năm nay giảm 28% xuống 1 triệu tấn, theo số liệu của Tổng cục Thống kê Trung Quốc.



giá lợn hơi siêu nạc (ảnh minh họa)

Các trang trại chăn nuôi quy mô lớn với năng suất sản xuất trên 10.000 con lợn mỗi năm sẽ chiếm hơn 1/3 thị phần lợn hơi của Trung Quốc trong năm 2018, Phó Giám đốc chi nhánh WH tại tỉnh Shuanghui (Trung Quốc), ông Ma Xiangjie đánh giá.

“Theo ước tính của tôi, số lượng trang trại có quy mô lớn còn nhiều hơn số trang trại chăn nuôi bị đóng cửa. Và đây cũng chính là lý do giá lợn hơi giảm trong năm nay chính là nguồn cung lợn quá lớn,” ông Ma nói.

Sản lượng lợn hơi xuất chuồng của 20 trang trại lớn nhất Trung Quốc ước tăng khoảng 34% trong năm nay và tiếp tục tăng 37% trong năm 2018, ông Ma cho biết.

Nếu lợn hơi Việt Nam có thể được xuất khẩu chính ngạch qua Trung Quốc thì đây chắc chắn sẽ là động lực lớn để ngành chăn nuôi phục hồi sau một thời gian quá dài rơi vào khủng hoảng thừa khiến giá lợn hơi rớt thê thảm.

Xem thêm các bài viết khác 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét